Bộ trưởng Tiến yêu cầu làm rõ vụ bác sĩ viện K 'vòi tiền'

author 11:37 20/03/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Y tế khẳng định, đang xác minh clip bác sĩ viện K vòi tiền bệnh nhân. Nếu có vi phạm sẽ xử lí thật nghiêm minh

Ngày 18/3, trên nhiều trang mạng đã đăng tải một video clip có tiêu đề “Bác sĩ viện K vòi tiền bệnh nhân” khiến dư luận xôn xao. Đoạn video clip ghi lại cảnh một phụ nữ trung niên đang gay gắt chỉ tay vào các bác sĩ với lời nói cho rằng mình bị "vòi tiền" khi lấy kết quả khám bệnh cho người nhà.

bác sĩ viện K vòi tiền bệnh nhân

Người phụ nữ (dơ tay) tố bác sĩ tại viện K vòi tiền chị

Sáng nay, khi nghe thông tin trên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã rất quyết liệt, bà cho biết sẽ chỉ đạo mời toàn bộ lãnh đạo bệnh viện K lên báo cáo với Bộ Y tế, xác minh thông tin có chính xác không? Nếu có vi phạm, sẽ xử lý thật nghiêm minh. Bên cạnh đó, vị Bộ trưởng cũng không quên "cảm ơn các bạn đã cung cấp thông tin qua Video Clip".

Trước đó, trong video “tố” bác sĩ bệnh viện K vòi tiền, người phụ nữ trong đoạn video clip nói rằng: “Nhà tôi (chồng tôi – PV) có bảo hiểm tử tế, nghỉ hưu tử tế, tôi đi xin các người à, sao lại đưa tôi ra phòng riêng và bảo tôi muốn lấy kết quả nhanh thì đưa 200.000 đồng, nếu không thì 10 ngày sau mới được lấy”.

“Chúng tôi đi hàng trăm cây số tới đây, bệnh tật đã khổ chết người. Đằng này lại nói muốn lấy kết quả ngay phải đưa 200.000 đồng. Các người làm ăn thế à, lương y như từ mẫu thế à…”, người này tiếp tục.

Được biết, bệnh nhân là Vũ Đình L. (48 tuổi, tỉnh Hòa Bình), là người làm thủ tục nội soi cuối cùng vào buổi sáng ngày 19/3. Bệnh nhân L. được chẩn đoán hạ họng thành sau, tổn thương sủi loét lớn, người “từ mẫu” được nhắc tới trong đoạn clip là điều dưỡng Nguyễn Thị L..

“Điều dưỡng L. công tác ở khoa từ lâu và đã được nghỉ chế độ. Chồng điều dưỡng bị ung thư phổi, con còn nhỏ, nên chúng tôi cho cô ấy làm hợp đồng ở đây và chăm sóc chồng”, một cán bộ khoa Nội soi cho biết với phóng viên.

Đề cập tới nội dung được người nhà bệnh nhân nhấn mạnh trong đoạn clip: “Trả 200 nghìn đồng thì có kết quả ngay", vị lcán bộ khoa giải thích rằng điều dưỡng L. là người trực tiếp ghi giấy hẹn trả kết quả, nhưng lại hẹn vào ngày 28/3 tức là 9 ngày tính từ ngày nội soi và không kể ngày nghỉ. Nhưng ngày 28 lại là thứ 7.

“Sau khi tôi phát hiện ra sai sót đó của điều dưỡng Lan, đã yêu cầu viết lại giấy hẹn rồi ghi rõ trả kết quả sau 5 – 7 ngày, không kể ngày nghỉ. Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân không đồng ý, vẫn yêu cầu chúng tôi trả giấy hẹn cũ. Lúc đó, người nhà bệnh nhân nói muốn xin kết quả luôn, nhưng không ai thật thà và nhanh mồm nhanh miệng như điều dưỡng Lan, nên đã nói với bệnh nhân “em muốn làm kết quả nhanh, thì em phải mất 200 nghìn đồng đưa ra ngoài mà làm”, vị cán bộ khoa Nội soi bộc bạch. 

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang